Điện Lạnh Biển Bạc

Latest in Tech

Mật ong với gừng có lợi ích như thế nào

Mật ong và gừng không chỉ tốt cho sức khoẻ mà khi kết hợp với nhau, chúng mang lại nhiều tác dụng bất ngờ.

Với vị ngọt và hương thơm đặc trưng từ mật ong, gừng với nhiều thành phần dinh dưỡng, khoáng chất khi kết hợp sẽ có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt khi kết hợp với nhau, mật ong và gừng sẽ hỗ trợ chữa bệnh và cải thiện sức khỏe.


Ngăn ngừa ung thư

Gừng và mật ong đều có tính chất chống ôxy hóa, chống viêm và chống ung thư. Khi kết hợp với nhau, gừng ngâm mật ong là một phương pháp tự nhiên, an toàn và hiệu quả nhằm ngăn ngừa ung thư. Theo đó, hợp chất gingerol và shogaol trong gừng có chất chống ôxy hóa khá mạnh, giúp tăng sức đề kháng và hỗ trợ quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

Ngoài ra, mật ong cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và khoáng chất giúp tăng hệ miễn dịch và thúc đẩy sự vận động của tế bào, có thể giảm thiểu tối đa nguy cơ bị ung thư.

Cải thiện hệ tiêu hóa

Theo một số nghiên cứu cho thấy, mật ong và gừng đều có tính nóng và được biết đến là một trong những nguyên liệu tốt cho hệ tiêu hóa. Khi kết hợp với nhau, chúng sẽ giúp điều trị chứng khó tiêu, đầy bụng và đầy hơi.

Đặc biệt, tính nóng trong gừng có thể kích thích loại bỏ độc tố ra khỏi gan, làm sạch và phòng ngừa các bệnh về gan một cách an toàn. Hỗn hợp gừng kết hợp mật ong còn làm tăng cảm giác thèm ăn, giúp cải thiện quá trình trao đổi chất.

Chữa viêm xoang, đau họng

Gừng ngâm mật ong là một trong những phương pháp tự nhiên khá hiệu quả nhằm giúp cơ thể chống lại các virus gây bệnh, giúp làm ấm cơ thể hay cải thiện hệ miễn dịch, cung cấp các dưỡng chất và vitamin cho cơ thể.

Với tính nóng và khả năng sát khuẩn cao, 2 thứ kết hợp này còn có tác dụng hỗ trợ chữa viêm xoang, đau họng và các vấn đề liên quan đến đường hô hấp.

Điều trị chứng mất ngủ

Mật ong kết hợp với gừng còn là một giải pháp tự nhiên nhằm giúp tăng cường chất lượng giấc ngủ. Sử dụng mật ong với gừng thường xuyên sẽ giúp giấc ngủ được sâu và thoải mái hơn.

Chưa kể, với hàm lượng vitamin và khoáng chất dồi dào, mật ong sẽ giúp chống lại sự căng thẳng và mệt mỏi, trong khi tinh dầu và Cineole có trong gừng hỗ trợ việc ổn định tinh thần cũng như giảm nỗi lo lắng. Hỗn hợp gừng ngâm mật ong còn có tác dụng giải độc, giúp tâm trí luôn cảm thấy thư thái, sảng khoái và không còn mệt mỏi.

Giảm cân hiệu quả


Gừng ngâm mật ong còn có những công dụng làm đẹp không ngờ, trong đó là việc giảm cân hiệu quả. Gừng có tính năng kích thích quá trình trao đổi chất, giúp giảm cảm giác thèm ăn. Đặc biệt, mật ong cũng có tác dụng giảm cân bởi nó chứa đường fructose, giúp giảm cảm giác đói và đóng vai trò là một loại đường thay thế lành mạnh hơn cho đường bột.

Hỗn hợp gừng ngâm mật ong cũng giúp tăng cường năng lượng trong việc tập luyện và hoạt động thể chất hiệu quả hơn trong quá trình giảm cân.

Tuy nhiên, cách sử dụng gừng và mật ong cần được thực hiện một cách hợp lí và phù hợp tùy theo thể trạng mỗi người. Nếu sử dụng quá nhiều, có thể gặp một số trường hợp như: đau bụng, tiêu chảy, nôn mửa hoặc dị ứng.