Điện Lạnh Biển Bạc

Latest in Tech

Hướng dẫn cách bảo quản thịt gà trong tủ lạnh

 Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, việc bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh là điều mà nhiều gia đình lựa chọn bởi sự tiện lợi và đơn giản. Phần lớn đồ bảo quản trong tủ đa phần là các loại thịt, trong đó phổ biến nhất là thịt lớn, thịt gà, thịt bò,... Vậy với thịt gà thì cách bảo quản trong tủ lạnh như thế nào là đúng mà vẫn đảm bảo giá trị dinh dưỡng và độ tươi ngon? Hãy tham khảo cách bảo quản thịt gà trong tủ lạnh của Điện Lạnh Biển Bạc chia sẻ nhé.

Thời gian bảo quản thịt gà trong tủ lạnh

Theo khuyến cáo của USDA, thịt gà và các loại thịt gia cầm khác có thể bảo quản trong tủ lạnh 1-2 ngày đối với ngăn mát và vài tuần đến vài tháng đối với thịt gà đông lạnh bảo quản bằng ngăn đá.

Đó là đối với thịt gà sống, còn đối với thịt gà đã luộc thì được bằng ngăn mát tủ lạnh từ 3-5 ngày và 5 ngày đối với ngăn đá. Tuy nhiên, có một điều bạn cần lưu ý: Thời gian cất trữ thịt gà càng lâu trong tủ lạnh thì hàm lượng giá trị dinh dưỡng và độ ngon sẽ giảm đi đáng kể. Chính vì vậy, thời gian lý tưởng nhất đó là từ 2-3 ngày.

Bảo quản thịt gà trong tủ lạnh thế nào cho đúng?

Để giữ đồ ăn trong tủ lạnh được lâu hơn thì điều đầu tiên cần chú ý là cách bảo quản thịt gà trong tủ lạnh sao cho đúng. Việc bảo quản thịt gà nên được thực hiện theo những bước dưới đây:

1. Bọc thực phẩm thật kỹ 

Dù là bảo quản thịt gà trong ngăn mát hay thịt gà đông lạnh thì việc bọc thực phẩm vốn rất quan trọng. Theo đó, gà cần bọc thật kín để đảm bảo thịt được tươi ngon cũng nhưng hạn chế sự lây nhiễm chéo vi khuẩn gây bệnh.

Đối với thịt ở ngăn đá, hãy bọc càng nhiều lớp càng tốt, như thế thịt không bị đông cứng quá mức, dẫn đến việc mất nước và thay đổi màu sắc, mùi vị của thịt. 

2. Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp

Nhiệt độ trong tủ lạnh có lẽ là điều khá ít người chú ý. Thực chất nhiệt độ để thịt trong ngăn mát ở mưc khoảng từ 0-4 độ C, còn ngăn đông nhiệt độ xấp xỉ ở mức -17 độ C.

3. Không nên cất trữ quá nhiều thực phẩm trong tủ lạnh

Việc cất trữ quá nhiều thực phẩm trong tủ lạnh sẽ khiến không khí không thể lưu thông, do đó ảnh hưởng đến việc bảo quản và hương vị của thịt. Vì thế, hãy chú ý sắp xếp thực phẩm sao cho thứ tự ngăn nắp, cần có các khoảng trống giữa các túi thực phẩm với nhau.

Dù là bảo quản thịt gà tươi sống hay thịt gà luộc thì bạn cũng nên lưu ý đến điều này.

4. Nắm rõ thời gian bảo quản

Thời gian lý tưởng nhất để giữ thịt là trong vòng 4 ngày. Vì vậy, hãy nhớ rõ ngày cất trữ thịt gà vào tủ lạnh và lưu ý ngày lấy ra để sử dụng. Việc để thịt gà quá lâu ở ngăn đông, không chỉ làm mất chất dinh dưỡng có trong thịt mà còn tạo ra những biến đổi gây hại cho sức khỏe. Chú ý đến ngày sử dụng sẽ giúp gia đinh bạn luôn có đồ tươi mới để sử dụng.

Cách rã đông thịt gà nhanh chóng và đảm bảo dinh dưỡng

  • Cách 1: Cho thịt gà từ ngăn đá xuống ngăn mát tủ lạnh. Nên đựng thịt trong bát lớn để nước thịt không bị chảy, dính vào các thực phẩm khác. Mặc dù phương pháp này sẽ tốn khá nhiều thời gian nhưng sẽ đảm bảo giữ lại hương vị một cách trọn vẹn, giá trị dinh dưỡng của thịt gà.
  • Cách 2: Cho thịt vào túi zip, sau đó cho vào thau nước lớn, để thịt ngập trong nước. Lưu ý không dùng nước nóng rã đông để tránh vi khuẩn xâm nhập và phát triển.
  • Cách 3: Cho thịt vào bát có thể dùng lò vi sóng, chọn nhiệt độ thích hợp để rã đông thịt. Tuy nhiên, cách nãy thường làm mất đi dinh dưỡng và hương vị của thịt.

Trên đây là một số kinh nghiệm trong cách bảo quản thịt gà tươi trong tủ lạnh. Hy vọng với những chia sẻ trên bạn đã có được những thông tin hữu ích trong việc bếp núc cũng như mẹo bảo quản thực phẩm đúng cách. Thịt gà là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, bạn đừng quên bổ sung vào thực đơn hằng ngày của gia đình mình nhé.

>>>Xem Thêm: Cách bảo quản các viên chiên hiệu quả