Điện Lạnh Biển Bạc

Latest in Tech

25 ý tưởng ăn sáng lành mạnh cho trẻ em

 Việc bổ sung cho trẻ một bữa sáng lành mạnh để tiếp năng lượng cho cơ thể sau một giấc ngủ dài là một điều vô cùng quan trọng vì cơ thể và não bộ của trẻ vẫn đang ở trong giai đoạn phát triển. Mặc dù vậy, có khoảng 20% cho đến 30% trẻ em và thanh thiếu có xu hướng bỏ qua bữa sáng. Một bữa sáng lành mạnh không khó để thực hiện, thậm chí đối với một số món cha mẹ có thể làm từ hôm trước để trẻ có thể ăn trên đường đến trường mà không tốn quá nhiều thời gian.


1.Bữa sáng từ trứng

Trứng là một món ăn sáng phổ biến bởi chúng dễ chế biến, có thể sử dụng linh hoạt và có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết, đặc biệt là chất đạm. nguồn đạm trong trứng đặc biệt quan trọng đối với trẻ đang phát triển vì chất dinh dưỡng này giúp xây dựng cơ bắp và các mô. Ngoài ra, so với ngũ cốc, trứng có thể giúp trẻ cảm thấy no lâu hơn trong suốt thời gian hoạt động buổi sáng.

Lòng đỏ trứng là nguồn chất chống oxy bao gồm lutein và zeaxanthin, có lợi cho sức khỏe của mắt và não. Một nghiên cứu ở trẻ em 8 và 9 tuổi cho thấy những người ăn nhiều thực phẩm giàu lutein có nồng độ lutein cao hơn trong võng mạc của trẻ. Điều này có liên quan đến kết quả học tập được cải thiện, bao gồm điểm số tốt hơn về toán và ngôn ngữ viết.

Dưới đây là một số cách để chế biến trứng cho bữa sáng.

1. Bánh xốp nướng trứng và rau

Món ăn này có công thức chế biến đơn giản, dễ dàng bổ sung các loại rau vào công thức nhằm tăng cường chất xơ. Để làm món bánh này, bạn cần trộn trứng, muối, hạt tiêu vào bát, thêm rau xanh cắt nhỏ, sau đó đổ vào khuôn bánh và nướng ở 200 độ C trong từ 12 đến 15 phút.

2. Trứng trong lỗ

Để làm món này, bạn nên Sử dụng khuôn cắt bánh quy tròn, cắt một lỗ ở giữa một lát bánh mì nguyên hạt và đặt vào chảo rán với một ít dầu ô liu hoặc bơ tan chảy. Đập một quả trứng vào phần lỗ đã tạo và chờ cho đến khi trứng chín.

3. Trứng Frittata cùng thịt nguội và phô mai

Frittatas là một phiên bản dễ làm hơn của trứng ốp la. Đơn giản chỉ cần đánh 1 cho đến 2 quả trứng với một ít muối và hạt tiêu và đổ vào chảo không dính. Rắc giăm bông và bất kỳ loại phô mai vụn nào lên trên, sau đó nấu ở nhiệt độ cao trung bình cho đến khi trứng săn lại. Công thức làm món này không yêu cầu lật trứng, trứng sau khi đã thành hình có thể được sử dụng ngay.

  4. Taco trứng đảo

Để tăng phần thú vị cho món ăn của trẻ, bạn có thể chế biến món trứng đảo và trình bày với vỏ taco, sau đó trang trí thêm phô mai, các loại đậu hoặc rau xanh để thêm hương vị.

5. Bánh mì trứng nướng cùng hoa quả

Để làm món ăn này, bạn cần xếp 6 lát bánh mì nướng lên đĩa, sau đó rắc quả dâu tươi lên trên bánh mì. Đánh 6 quả trứng, 1/2 cốc (120ml) sữa và 1 muỗng cà phê (5 ml) vani.

Đổ hỗn hợp trứng lên bánh mì và trái cây, đậy nắp và để trong tủ lạnh qua đêm. Vào buổi sáng, nướng các lát bánh mì đã được ngâm trứng qua đêm ở 350 ° F (177 ° C) trong khoảng 30 phút hoặc cho đến khi nó phồng lên và vàng.

6. Trứng luộc chín

Trứng luộc kết hợp cùng với một số loại rau xanh hay hoa quả khác như cần tây và cà rốt cũng là một lựa chọn bữa sáng đầy đủ dưỡng chất.

2. Những lựa chọn từ thực phẩm nguyên cám

  Ngũ cốc nguyên hạt, loại ngũ cốc bao gồm ba phần của hạt - mầm, cám và nội nhũ - còn nguyên vẹn, bao gồm gạo nâu, lúa mì nguyên chất, yến mạch, quinoa, lúa miến và kê. Chúng có lợi cho sức khỏe hơn các loại ngũ cốc tinh chế vì có chứa hàm lượng chất xơ, protein, vitamin và khoáng chất cao hơn. Trong một nghiên cứu kéo dài 9 tháng ở trẻ em từ 9 đến 11 tuổi có trọng lượng vượt quá ngưỡng cân bằng, những trẻ ăn 3 khẩu phần thực phẩm nguyên hạt mỗi ngày có chỉ số khối cơ thể (BMI) thấp hơn, chu vi vòng eo và tỷ lệ mỡ cơ thể, so với những trẻ vẫn giữ chế độ ăn thông thường.

7. Yến mạch qua đêm

Yến mạch qua đêm là món ăn dễ làm và tiết kiệm thời gian. Bạn cần trộn khoảng 26 grams yến mạch cán dẹt cùng 120ml sữa tùy chọn sau đó đậy lại và để vào ngăn mát tủ lạnh qua đêm. Yến mạch sẽ nở ra trong sữa và tạo thành kết cấu như bánh. Trẻ có thể lấy từ trong tủ lạnh ra và thưởng thức trực tiếp hoặc kèm với các loại hoa quả hoặc các loại hạt yêu thích.

8. Bánh yến mạch nướng

Loại bánh ngũ cốc nguyên hạt nướng này sau khi chế biến có thể dùng được cho một tuần.

Công thức bánh yến mạch nướng bao gồm:

208 grams yến mạch cán dẹt

700ml sữa tùy loại

2 quả trứng

10ml tinh chất vani

Đường tùy khẩu vị

Các loại hoa quả đông lạnh hoặc hoa quả tươi

Trộn tất cả nguyên liệu trên vào 1 chiếc bát, sau đó đổ ra khay, nướng trong 45 phút ở nhiệt độ 180 độ C.

9. Cháo cao lương nấu với lê

Cao lương là một loại ngũ cốc nguyên chất không chứa gluten với kết cấu dai, bùi. Trộn cao lương nấu chín với bất kỳ loại sữa nào và phủ lên trên bằng quả lê chín, thái lát - hoặc bất kỳ loại trái cây theo mùa là một lựa chọn đầy đủ dinh dưỡng cho bữa sáng.

10. Bánh xốp nướng việt quất

Việt quất là một loại quả giàu dinh dưỡng, đặc biệt là các chất chống oxy hóa.

Trong cốc nướng bánh có thể sử dụng trong lò vi sóng, trộn vào:

30grams bột mì

12.5grams đường nâu

5grams bột nở

1 nhúm muối và bột quế nhỏ

5ml dầu ô liu

30ml sữa

1 nắm quả việt quất tươi hoặc đông lạnh

Sau đó quay trong lò vi sóng từ 80 cho đến 90 giây hoặc cho đến khi bánh chin.

11. Cháo bí ngô diêm mạch

Quinoa là một loại ngũ cốc không chứa gluten có thể nấu ăn nhanh. Đun sôi một phần diêm mạch với hai phần sữa tùy chọn, sau đó giảm nhiệt xuống mức trung bình thấp và để nó nấu trong 10 phút. Khuấy cháo cùng bí ngô đóng hộp, quế và các loại đậu, đun nhỏ lửa ở nhiệt độ thấp trong 5 phút. Trước khi phục vụ, rắc lên cháo các loại hạt xắt nhỏ, đường nâu hoặc dừa vụn. Món ăn sáng này cung cấp một lượng Vitamin A lớn cho cơ thể.

12. Bánh quy chuối và bơ đậu phộng

Để làm món bánh này, các nguyên liệu cần thiết gồm

104 grams yến mạch

90grams bột mì nguyên cám

Một nhúm muối nhỏ

5ml hương vani

115 grams chuối nghiền nhỏ

59ml si rô lá phong

59ml sữa tùy loại

32 grams bơ đậu phộng mịn

Trộn các thành phần trên với nhau, làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 165 ° C và lót giấy nướng bánh vào khay. Đổ bột vào khay và tạo hình thành 12 cho đến 15 bánh, làm phẳng các khối bột bằng thìa, sau đó nướng trong từ 10 đến 15 phút hoặc cho đến khi bánh chắc và vàng. Để bánh về nhiệt độ phòng trước khi thưởng thức hoặc bảo quản trong hộp kín.

13. Bánh kếp sô cô la

Cha mẹ có thể làm cho trẻ loại bánh bánh kếp yêu thích bằng cách thêm một muỗng bột đạm sô cô la vào bột bánh. Thêm một chút sữa nếu bột quá dày. Sau đó đổ lên chảo và làm như bánh kếp thông thường. Người lớn cũng có thể tăng lượng đạm trong bánh bằng cách thêm sữa chua Hy Lạp, trứng, hạt lanh, hạt bí ngô hoặc hạt chia vào bột bánh.

14. Bánh mì gối nguyên cám nướng dâu tây

Bữa ăn đơn giản này có thể cung cấp cho trẻ đa dạng các chất dinh dưỡng cùng một lúc. Trải bánh mì gối nguyên hạt đã nướng giòn lên đĩa, với phô mai ricotta và phủ lên trên cùng với dâu tây cắt lát.