Điện Lạnh Biển Bạc

Latest in Tech

Làm thế nào để rã đông thịt nhanh chóng?

Thịt ở ngăn giữ tươi của tủ lạnh nói chung có thể bảo quản được 2-3 ngày, còn ở ngăn cấp đông nhanh có thể bảo quản được khoảng 1 tháng.

Thịt đông cứng như đá, nếu quên rã đông lớp giữ tươi trước khi nấu, nhiều người sẽ vội vàng ngâm thịt vào nước để rã đông nhanh hơn

Ngâm thịt trực tiếp trong nước


Chất lượng thịt kém dễ sinh sôi vi khuẩn!

Lấy thịt đông lạnh ra khỏi tủ lạnh ngâm trực tiếp vào nước, tốc độ rã đông không nhanh hơn bao nhiêu, chất lượng thịt sau khi ngâm nước và rã đông sẽ kém đi, mất đi dinh dưỡng và vị umami!

Ngoài ra, ngâm thịt trong nước rất dễ sinh sôi vi khuẩn, nếu không đúng cách một chút thì vi khuẩn ăn vào bụng sẽ tổn thất không đáng có!

Làm thế nào để rã đông thịt nhanh chóng?

1. Rã đông bằng muối

Rắc đều một lớp muối lên thịt đông lạnh, khoảng nửa tiếng là có thể rã đông thịt. Trên thực tế, điều này cũng giống như rắc muối để làm tan tuyết.

2. Rã đông bằng lò vi sóng

Bọc thịt đông lạnh trong màng bọc thực phẩm hoặc túi giữ nhiệt có thể hâm nóng, cho vào lò vi sóng và đun ở nhiệt độ thấp trong 2 phút, sau đó chuyển sang nhiệt độ cao trong 3 phút, và thêm tối đa 5 phút trước đó. sau để dễ dàng giải quyết vấn đề tan băng!

3. Làm tan giấm

Bạn có thể đổ một ít giấm lên thịt đông lạnh, giấm có thể hạ nhiệt độ đóng băng, không những có thể đẩy nhanh thời gian rã đông mà còn làm mềm thịt, chỉ cần rửa sạch giấm sau khi rã đông.

4. Rã đông chậu nhôm

Phương pháp cụ thể là trước tiên đặt một chiếc nồi nhôm có đáy úp lên bàn, sau đó cho thịt cần rã đông vào đáy nồi nhôm, sau đó đổ đầy nước vào một chiếc nồi nhôm khác (hoặc đặt vật nặng khác lên trên). và ấn nó vào thịt đông lạnh.

Sau khi ép khoảng 10 phút thịt sẽ rã đông.

Điều này là do các sản phẩm nhôm có tính dẫn nhiệt mạnh, trọng lượng của nước cũng có thể làm cho nó khít hơn và tăng diện tích tiếp xúc để đẩy nhanh quá trình tan chảy, do đó thịt đông lạnh sẽ tan chảy trong thời gian ngắn.

5. Rã đông tốt nhất

Nếu bạn không vội, rã đông thịt đông lạnh trong tủ lạnh thực sự là cách tốt nhất. Điều này giúp thịt có thêm thời gian để hấp thụ lại độ ẩm từ đá giữa các thớ thịt, giúp thịt có kết cấu ngon hơn sau khi nấu.

Nguyên liệu đã rã đông rất dễ sinh sôi vi khuẩn và mất nước nên không thích hợp để vào tủ lạnh sau khi rã đông.

Để tránh tình trạng này, khuyên bạn sau khi mua thịt về nhà nên chia thành từng túi theo nhu cầu sử dụng rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh để đông cứng.


==>>> Xem thêm: Kho lạnh bảo quản thịt gà – Điện Lạnh Biển Bạc