Điện Lạnh Biển Bạc

Latest in Tech

Sự cố áp suất nén bất thường

Kho lạnh ngày càng trở nên rất cần thiết trong sản xuất cũng như trong đời sống của con người. Tuy nhiên sau một thời gian hoạt động thì kho lạnh không thể tránh khỏi các vấn đề sự cố. Một trong các nguyên nhân gây ra sự trì trệ, hiệu năng sử dụng của máy kém đó là




Sự cố áp suất nén bất thường
Sự cố áp suất nén thường gặp ở hai dạng, áp suất nén cao quá mức bình thường và thấp quá mức bình thường. Trong đó áp suất nén quá cao thường gặp hơn so với áp suất nén quá thấp.
Sự cố áp suất nén quá cao
Áp suất đầu đẩy của máy nén phụ thuộc vào áp suất trên của clắpê nén, mà áp suất trên clắpê nén được quyết định bởi áp suất của dàn ngưng. Vì vậy các nguyên nhân và triệu chứng của áp suất nén cao suất phát từ dàn ngưng.
Khi sự cố áp suất nén quá cao sẽ có những triệu chứng như kim áp kế dung, nguyên nhân là do trong hệ thống có các khí tạp, bề mặt dàn ngưng quá bẩn ( bẩn ngoài và dầu đọng trong) . Biện pháp khắc phục có thể xả khí nếu trong hệ thống có khí tạp, và xả dầu và vệ sinh dàn ngưng nếu dàn quá bẩn.
Áp suất nén quá cao thì lúc này dịch về bầu chứa nóng, nguyên nhân là thiếu diện tích truyền nhiệt. Biện pháp khắc phục sửa chữa thay bầu chứa có diện tích lớn hơn.
Khi áp suất ngưng tăng làm áp suất nén tăng, nhưng chưa đến mức thiết bị bảo vệ hoạt động thì sẽ dẫn tới các hậu quả chính như áp suất nén quá cao role áp suất cao hoạt động máy ngừng, tuổi thọ của máy giảm do cường độ mài mòn tăng , tiêu hao điện năng do công ép nén riêng tăng, chi phí tăng…
Sự cố áp suất nén thấp hơn bình thường
Áp suất nén phụ thuộc vào dàn ngưng, mà áp suất ngưng lại phụ thuộc vào môi trường giải nhiệt. Vì vậy, khi môi trường giải nhiệt dàn ngưng quá dư thì áp suất nén cũng giảm nhưng không phải sự cố, không gây nguy hiểm và không cần hệ thống bảo vệ.

Áp suất nén thấp hơn bình thường phụ thuôc vào hai yếu tố đó là hoạt động của dàn ngưng và hoạt động của máy nén.  Trong đó yếu tố giàn ngưng không được gọi là sự cố, mà chỉ yếu tố máy nén được gọi là sự cố. Sự cố này không dẫn tới dừng máy, nhưng có thể dẫn tới giảm năng suất lạnh, thời gian hạ nhiệt độ trong kho kéo dài.

Chuyên thi công và lắp đặt kho lạnh bảo quản giá tốt nhất Việt Nam
Địa chỉ: 812 Phúc diễn - Tây Mỗ - Nam từ liêm - Hà Nội
Hotline: 0926381999 - 0377 777 753
website: https://bienbacgroup.com/ - https://lamkholanh.vn/  - https://sieuthikholanh.com/